SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

สถานการณ์ในประเทศ

สสว.-กสอ.จับมือซีพีออลล์จัดงานสร้างโอกาสเอสเอ็มอี

views

สสว. กสอ. และซีพีออลล์ จัดตลาดนัดโอกาสให้กับเอสเอ็มอีไทย ผ่านงาน “วันแห่งโอกาสดี@CP ALL 2020”

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ร่วมกับซีพีออลล์ จัดงาน “วันแห่งโอกาสดี@CP ALL 2020” เพื่อมอบโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทำธุรกิจ โดยมีกำหนดจะจัดงานระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์นี้ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี อาคาร B ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ

นางสุทธิกานต์ มาสำราญ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและประสานเครือข่าย สสว. กล่าวว่า ประเทศไทยมีเอสเอ็มอี 3 ล้านราย ในจำนวนนี้ประมาณ 2.5 ล้านราย หรือคิดเป็นร้อยละ 85 เป็นเอสเอ็มอีขนาดเล็กมากหรือไมโครเอสเอ็มอี ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีปัญหาเรื่องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนและการบริหารธุรกิจ ดังนั้น ปีงบประมาณ 2563 การส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือเอสเอ็มอี สสว.ยังให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการ 3 กลุ่ม คือ Early Starge และกลุ่ม Micro และ กลุ่ม Small ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนผ่านการค้ำประกันสินเชื่อของบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ สสว.ช่วยเสริมความรู้บริหารธุรกิจ ซึ่งเอสเอ็มอีในธุรกิจการเกษตรปัจจุบันมีประมาณ 40,000 ราย

นางอริยาพร อำนรรฆสรเดช รักษาการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนาขีดความสามารถธุรกิจอุตสาหกรรม กสอ. กล่าวว่า กสอ.ช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้นำผลผลิตทางการเกษตรจากสวนและฟาร์มไปแปรรูปเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภค โดยช่วยเชื่อมโยงโรงงานแปรรูปสินค้าเกษตรไปยังเกษตรกรเริ่มจากพัฒนาผู้ประกอบการโรงงานแปรรูปสินค้าเกษตรที่มีความพร้อมระดับหนึ่งก่อน

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันเอสเอ็มอีรวมถึงเกษตรกรรวม 50,000 ราย นำสินค้าขายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 20,000 รายการ ซึ่งเซเว่นอีเลฟเว่นมีลูกค้าทั่วประเทศกว่า 40 ล้านคน

สำหรับงานวันแห่งโอกาสดี@CPALL จะเป็นโอกาสให้นำสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าภาคการเกษตรต่าง ๆ มาจำหน่ายราคาพิเศษและมีการเปิดพื้นที่สำหรับผู้ที่ต้องการจะวางสินค้าจำหน่ายในเซเว่นอีเลฟเว่น และ 24 shopping รวมถึงต้องการร่วมธุรกิจร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสามารถเข้ามาหาข้อมูลกับทางผู้ที่รับผิดชอบได้โดยตรง สำหรับการจัดงานปีนี้จะมอบ 7 โอกาส ประกอบด้วย 1.โอกาสรับทุนการศึกษา 2.โอกาสการมีงานทำ 3.โอกาสร่วมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น 4.โอกาสเป็นคู่ค้าธุรกิจ 5.โอกาสมีคุณภาพชีวิตที่ดี 6.โอกาสทางความรู้ และ 7.โอกาสช้อปสินค้าดีมีคุณภาพ

ทั้งนี้โดยผ่านพื้นที่ 9 โซน ได้แก่ โซนองค์ความรู้ โซน Pavilion โซนทุนการศึกษา โซน Job Fair โซนสินค้าเกษตรคุณภาพ โซนสินค้าเอสเอ็มอีคัดสรร โซน SME Clinic โซน Business Matching และโซนบันไดสู่การร่วมธุรกิจร้านเซเว่นฯ โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานทุกโซนได้ฟรี ภายในงานวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ที่มาเปิดพื้นที่สมัครเรียนและมอบทุนการศึกษากว่า 12,000 ทุน รวมกว่า 1,000 ล้านบาท และเปิดรับสมัครคนทำงานในตำแหน่งงานว่างกว่า 35,000 ตำแหน่ง สถาบันการเงิน ที่มาให้คำปรึกษาด้านการเงินและการดำเนินธุรกิจแก่ผู้สนใจ

TW-headbar