SMART NEWS

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาการขนย้ายกากแคดเมียม 19 เม.ย. 67 11:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

เผยชาวอังกฤษหันไปพึ่งการพนัน-คริปโทฯ เพื่อหารายได้

views

แกมแคร์ (GamCare) องค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาการพนันทั่วอังกฤษ เปิดเผยวันนี้ว่า สถานการณ์ค่าครองชีพที่บีบรัดการใช้ชีวิตชาวอังกฤษในขณะนี้และกำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ชาวอังกฤษบางคนต้องหันไปพึ่งการพนันและลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งเป็นความพยายามขั้นสุดท้ายเพื่อให้มีรายได้พอประทังชีวิต

แกมแคร์ กล่าวว่า ทางองค์กรฯ ได้รับโทรศัพท์มากขึ้นเรื่อย ๆ จากประชาชนที่ได้รับเงินสวัสดิการช่วยเหลือจากรัฐและหันไปเล่นการพนัน ด้วยความหวังว่าจะได้เงินมาเพื่อใช้จ่ายเป็นค่าน้ำมันและอาหารที่พุ่งสูงขึ้น แต่ปรากฎว่า พวกเขาเสียพนัน แกมแคร์ ยังกล่าวว่า บางคนที่เคยได้รับความช่วยเหลือจากองค์กรฯ จนพ้นวงจรการพนัน แต่กลับไปเล่นการพนันอีก เนื่องจากมีภาระกดดันด้านการเงิน ทางด้าน ยูกอฟ (YouGov) บริษัทวิจัยตลาดและวิเคราะห์ข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต ที่มีสำนักงานในอังกฤษ ได้รับมอบหมายจากแกมแคร์ ในการสำรวจความเห็นของประชาชนมากกว่า 4,000 คน และผลการสำรวจเผยแพร่ในวันนี้ พบว่า ร้อยละ 46 ของผู้ตอบแบบสอบถามกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขา กว่าร้อยละ 50 กล่าวว่า พวกเขาเล่นการพนันในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และส่วนใหญ่เสียพนัน

แอนนา เฮมมิงส์ หัวหน้าคณะผู้บริหารของแกมแคร์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาของแกมแคร์ รับฟังปัญหาจากประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่กล่าวว่า ค่าครองชีพมีผลกับพฤติกรรมการเล่นการพนัน โดยเฉพาะพวกที่เคยเล่นการพนันและเลิกพฤติกรรมนี้ไปแล้ว นอกจากนั้น ยังพบว่า มีประชาชนมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่หันไปใช้การค้าคริปโทเคอร์เรนซี เพื่อช่วยหารายได้ ซึ่งบางคนต้องสูญเงินไปกับการลงทุนในการเทรดเงินสกุลดิจิทัล แกมแคร์กล่าวว่า ร้อยละ 43 ของผู้มีปัญหาติดการพนันไปลงทุนในเงินสกุลดิจิทัล และร้อยละ 25 ของคนกลุ่มนี้กล่าวว่า ต้องการลงทุนอีกเพื่อถอนทุนคืนจากที่ขาดทุนไป

TW-headbar