SMART NEWS

J&B ให้ปากคำตำรวจ ปทส. กรณีกากแคดเมียม 18 เม.ย. 67 14:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นแนะประชาชนโทรสายด่วนป้องกันฆ่าตัวตาย

views

ทางการญี่ปุ่นแนะประชาชนให้โทรปรึกษาสายด่วนป้องกันการฆ่าตัวตาย หากประสบปัญหาชีวิต หลังเกิดเหตุนักแสดงชื่อดังของญี่ปุ่นตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

     ข่าวการเสียชีวิตของยูโกะ ทาเคอุจิ นักแสดงชาวญี่ปุ่นวัย 40 ปีจากซีรีส์ชุด Miss Sherlock สร้างความตกใจให้ชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศ ซ้ำรอยนักแสดงชื่อดังของญี่ปุ่นอีกหลายคนที่จบชีวิตตัวเองในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะที่สถิติฆ่าตัวตายในญี่ปุ่นพุ่งสูงขึ้น นายคัตสึโนบุ คาโตะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า ญี่ปุ่นมีสถิติฆ่าตัวตายสูงขึ้นตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เขาคาดว่า เป็นผลมาจากความเครียดในการรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 และแนะนำให้ชาวญี่ปุ่นโทรปรึกษาสายด่วนป้องกันการฆ่าตัวตาย

     ก่อนหน้านี้ เซอิ อาชินะ นักแสดงสาววัย 36 ปีเสียชีวิตในอพาร์ทเมนต์จากการฆ่าตัวตายเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ ขณะที่ฮารุมะ มิอุระ นักแสดงหนุ่มวัย 30 ปีตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในเดือนที่แล้ว ญี่ปุ่นมีสถิติฆ่าตัวตายในเดือนสิงหาคมเกือบ 1,900 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.3 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ดี ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ญี่ปุ่นมีสถิติฆ่าตัวตายลดลง และสถิติฆ่าตัวตายของปีที่แล้วก็อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามแก้ปัญหาการฆ่าตัวตายขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ขึ้นตรงกับหน่วยงานของรัฐบาล

TW-headbar