SMART NEWS

“โตโยต้า” พลาดเป้ายอดผลิตรถยนต์ทั่วโลก 25 เม.ย. 67 16:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

เฟดชี้เศรษฐกิจจะฟื้นตัวเมื่อคนรู้สึกว่าปลอดภัยจากไวรัส

views

ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวก็ต่อเมื่อผู้คนรู้สึกว่าปลอดภัยจากไวรัส

    นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ได้ให้ข้อคิดเห็นก่อนเข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวจากภาวะถดถอยจากการระบาดของของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ก็ต่อเมื่อผู้คนรู้สึกปลอดภัยพอที่จะกลับมาทำกิจกรรมตามปกติได้

    ประธานธนาคารกลางสหรัฐ มีกำหนดเข้าให้การต่อคณะกรรมาธิการทั้งสองสภา เป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ว่าด้วยเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจจากการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทำให้คนตกงานหลายสิบล้านตำแหน่ง และทำให้จีดีพีลดลงเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสสอง เนื่องจากการปิดตัวลงของธุรกิจ เพื่อหยุดการแพร่กระจายของไวรัส

     ทั้งนี้ แม้บางภาคส่วนของเศรษฐกิจ เช่น ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจที่อยู่อาศัย จะมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แต่การระบาดของไวรัสก็ยังคงอยู่ ขณะที่สภาคองเกรสก็ยังประสบภาวะชะงักงัน ในการอนุมัติงบประมาณช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อช่วยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ แม้ที่ผ่านมาประธานเฟดจะเรียกร้องให้เพิ่มการสนับสนุนเศรษฐกิจมาโดยตลอด แต่การเจรจาระหว่างสมาชิกสภาพรรคเดโมแครต และพรรครีพับลิกัน ที่ดำเนินมานานหลายสัปดาห์ ก็มีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

TW-headbar