"คนละครึ่งพลัส" 5 วันแรก ยอดใช้จ่ายทั่วไทยทะลุหมื่นล้าน
3 พฤศจิกายน 2568 11:11 น.
เครื่องบินขนส่งสินค้าของยูพีเอสตกในเคนทักกี คร่า 4 ชีวิต 5 พ.ย. 68 10:11 น.
3 พฤศจิกายน 2568 11:11 น.
28 ตุลาคม 2568 10:10 น.
28 ตุลาคม 2568 10:10 น.
31 ตุลาคม 2568 10:10 น.

ดีแทคยกระดับมาตรการป้องกัน SMS Spam และเตรียมออกข้อมูลความรู้ซีรี่ส์ ที่จะทำให้รู้เท่าทันข้อความ SMS กวนใจ สร้างทักษะการรับมือแยกแยะภัยเสี่ยง ช่วยผู้ใช้บริการคลายความกังวลใจจากปัญหาเรื่องข้อความหลอกลวง ที่เข้ามาในโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตอบรับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะหน่วยงานกำกับเรื่องสัญญาการให้บริการโทรคมนาคม ช่วยตรวจสอบจัดการ ไม่ให้มีข้อความ SMS และโทรศัพท์รบกวนในลักษณะนี้
ทั้งนี้ ดีแทคมีขั้นตอนและกระบวนการในการตรวจสอบคัดกรองผู้ส่ง SMS อย่างเข้มงวด นับตั้งแต่เริ่มเปิดขอใช้บริการ หากได้รับข้อร้องเรียนหรือพบว่า ข้อความนั้นมีเนื้อหาหลอกลวงและอาจนำไปสู่การทำให้เสียทรัพย์สินหรือทำให้เกิดการหลงผิด ดีแทคจะทำการปิดการให้บริการส่งข้อความทันที ลักษณะเนื้อหาดังกล่าวได้แก่