SMART NEWS

“โตโยต้า” พลาดเป้ายอดผลิตรถยนต์ทั่วโลก 25 เม.ย. 67 16:04 น.

กิจกรรม

ดีแทค ปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ ชูจุดยืน‘เป็นมากกว่าแค่ซิมเติมเงิน’

views

ดีแทคปรับกลยุทธ์ แบรนด์ดิ้งดีแทคเติมเงินยุคชีวิตวิถีใหม่ ที่นอกเหนือไปจากการให้ บริการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดแล้ว ยังพร้อมเป็น “ผู้ช่วย” ที่เข้าใจ เข้าถึง และพร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตประจำวัน ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นในทุกๆวัน จากประโยชน์ในการใช้งานของ “ซิมแฮปปี้เน็ต” และ“ซิมแฮปปี้คอล” ที่เป็นมากกว่าแค่ซิมเติมเงิน แต่เติมชีวิตให้ไปต่อได้ ด้วย3สิ่งดีๆคือ สัญญาณดี ราคาดี และ บริการใจดี ที่คิดมาจากความเข้าใจและตอบโจทย์ของลูกค้ากลุ่มเติมเงินโดยเฉพาะ พร้อมจับมือกับพันธมิตรในกลุ่มสินค้าและบริการที่เข้าถึงความต้องการในชีวิตประจำวันของลูกค้า เช่น ไทยน้ำทิพย์ สถานีบริการน้ำมันPTและ ธนาคารกสิกรไทย โดยร่วมมือเติมความสุขให้กับลูกค้า ด้วยการแจกฟรี “ซิมเติมสุข” เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ซิมดีแทคเติมเงิน ทั่วประเทศ

ดีแทคเติมเงิน อยู่คู่กับคนไทยในทุกสภาพเศรษฐกิจ

d8f84e541e85029fa0d56fb948a3a32d.jpg

     นายฮาว ริเร็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “จากความท้าทายจากสถานการณ์โควิด วิถีชีวิตแบบใหม่ และพฤติกรรมออนไลน์ดีแทคจึงได้ตีโจทย์การตลาด ของแบรนด์ดีแทคเติมเงินครั้งใหญ่ เพื่อให้ยืนหยัดอยู่ในใจผู้ใช้บริการ ในช่วงที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นกลับมาสู่ภาวะปกติ โดยช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และสร้างความมั่นใจในการใช้บริการดีแทคเติมเงิน ดีแทคเข้าใจและเข้าถึงผู้บริโภคไทยมีความต้องการและการใช้ชีวิตง่ายๆ กลับสู่พื้นฐาน นอกเหนือจากความต้องการทางกายภาพ ความปลอดภัยการดูแลสุขภาพ แล้วยังต้องการความห่วงใย ดูแล การติดต่อสื่อสาร จากการวิเคราะห์ตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภคของดีแทค พบว่า ผู้ใช้บริการดีแทค มีปริมาณการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้น70%ปริมาณการใช้งานดาต้าต่อเดือน ต่อผู้ใช้งานแบบเติมเงิน เมื่อเทียบกับปีก่อน ปริมาณการใช้งานดาต้าในพื้นที่ภูมิภาคนั้นเติบโตสูงกว่ากรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น5เท่า หลังสถานการณ์โควิด มีจำนวนผู้ใช้งานในระบบเติมเงิน(active user)เพิ่มขึ้น2เท่าบนดีแทคแอปที่เพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

     ดีแทคศึกษาทำความเข้าใจ และเข้าถึงโจทย์การดำเนินชีวิตของผู้ใช้บริการดีแทค และเห็นว่าการเชื่อมต่อเป็นสิ่งจำเป็น รวมทั้งบริการที่แสดงถึงความห่วงใย และต้องการเข้าไปมีบทบาทในการช่วยเหลือสนับสนุนการดำเนินชีวิตประจำวันของลูกค้า การปรับจุดยืนใหม่ของแบรนด์ ดีแทคเติมเงิน ครั้งนี้ ยังได้เน้นที่ ความเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการในชีวิต และมีความพยายามที่จะตอบสนองความต้องการให้เป็นมากกว่าแค่ซิมเติมเงิน แต่เติมชีวิตให้ไปต่อได้ ด้วย3สิ่งดีๆ คือ “สัญญาณดี ราคาดี บริการใจดี” ที่คิดมาจากความเข้าใจและตอบโจทย์ของลูกค้ากลุ่มเติมเงิน

ดีแทคเติมเงิน เข้าถึงชีวิตคนไทยมากขึ้นด้วยการเปิดมิติช่องทางการขายใหม่ๆ จับมือพันธมิตรข้ามอุตสาหกรรม

     ภายใต้กลยุทธ์การยกระดับบริการซิมเติมเงิน ดีแทคประกาศความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน เพื่อมอบประโยชน์สูงสุดให้กับผู้ใช้บริการในหลากหลายด้าน
เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ทั่วประเทศ ที่อยากชวนให้เข้ามามีประสบการณ์การใช้งานในโครงข่ายดีแทค อาทิ“พีที”บริษัท พีทีจี เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ สถานีบริการน้ำมัน พีที “โค้ก”บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเดอะ โคคา-โคลา คอมปานี และ“ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)” ด้วยการแจกฟรี “ซิมเติมสุข” เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ซิมดีแทคเติมเงิน

ดีแทคเติมเงิน มาสู่ขอคนไทย เพื่อจะได้ดูแลกันไปนานๆ ด้วยดีแทคเติมเงิน3ดี

     “สัญญาณดี”ดีแทคไม่หยุดพัฒนาสัญญาณให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นเครือข่ายที่ดาวน์โหลดเร็วที่สุดในไทย รับรองโดยOPENSIGNALทั้งนี้ดีแทคตั้งเป้าจะขยายบริการ4G-TDDบนคลื่น2300 MHzที่ให้บริการบนคลื่นทีโอที เป็นจำนวนมากกว่า20,000สถานีฐาน ภายในปี2563เพื่อตอกย้ำในความเป็นผู้นำการให้บริการ4G-TDDซึ่งเป็นระบบที่สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สื่อสารของลูกค้าดีแทคมากกว่า76เปอร์เซ็นต์รองรับการใช้งาน และดีแทคยังเร่งขยายMassive MIMOในพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่นทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีกว่าเดิม 3 เท่า

     นอกจากนี้ ดีแทคกำลังขยายบริการ4Gเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ โดยนำคลื่น700 MHzมาเพิ่มความครอบคลุมของสัญญาณในภูมิภาคสำคัญทั่วไทย โดยพร้อมที่จะให้บริการหลังจาก กสทช. ได้มอบใบอนุญาตใช้งานคลื่นความถี่700 MHzคาดว่าภายในไตรมาส4ปี2563

“ราคาดี”ดีแทคเติมความคุ้มที่หลากหลาย ด้วยการให้ราคาดี ทั้งเน็ตทั้งโทร มีโปรไม่อั้น และยังเติมความคุ้มครอง ด้วยประกันอุบัติเหตุ แพ็กเกจและการใช้งานที่ออกแบบพิเศษที่เฉพาะเจาะจงในกลุ่มอาชีพ เช่น กลุ่มอาชีพมอเตอร์ไซด์รับจ้าง กลุ่มนักศึกษา หรือเติมความสนุกด้วยไอเทมเกมพิเศษๆ กับfreefireและเติมความพิเศษด้วยdtac rewardที่มีทั้งฟรี-แถม-ลด กว่า30,000ร้านค้าทั่วไทย และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

ที่สำคัญมี “บริการใจดี”ที่มีเฉพาะที่ดีแทคเท่านั้น ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างแตกต่าง เพื่อพร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมในการเติมเต็มชีวิตลูกค้าดีแทค โดยมอบความช่วยเหลือดูแลให้ผู้ใช้บริการเติมเงินทุกคน มาตั้งแต่ปี2547ไม่ว่าจะเป็น “ใจดีให้ยืม” ที่เมื่อไม่มีเงิน เราพร้อมให้คุณยืม โดยมีลูกค้าใช้ใจดีให้ยืมเน็ตเพิ่มขึ้น47%นอกจากนี้ล่าสุดยังมี “ใจดีช่วยค่ายา” ที่คิดมาเพื่อช่วยลดภาระค่ายาให้กับลูกค้าดีแทคโดยเฉพาะ และยังมีบริการใจดีอื่นๆทั้งหมด11บริการ ไม่ว่าจะเป็น ใจดีให้โอน ใจดีต่อโปรให้นะ ที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของลูกค้าดีแทคเติมเงินเดินไปได้อย่างราบรื่น.

TW-headbar