SMART NEWS

“บลิงเคน” พบหารือ “หวัง อี้” ที่กรุงปักกิ่ง 26 เม.ย. 67 13:04 น.

กิจกรรม

แม็คโคร ถอดรหัสบิ๊กดาต้า ต่อยอดรอยัลตี้โปรแกรม จุดพลุดิจิทัลแคมเปญใหญ่ “30 ปี 30 ล้าน”

views

แม็คโคร ถอดรหัสบิ๊กดาต้า ต่อยอดรอยัลตี้โปรแกรม จุดพลุดิจิทัลแคมเปญใหญ่ “30 ปี 30 ล้าน” ชูกลยุทธ์
“ยิ่งซื้อยิ่งได้ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น” ผ่าน E-Stamp/ลัคกี้ดรอว์ หวังดันยอดซื้อต่อครั้งเพิ่ม

    บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด(มหาชน) ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท ต่อยอดบิ๊กดาต้า เพิ่มดีกรี รอยัลตี้ โปรแกรม
ผ่านดิจิทัลแคมเปญใหญ่แห่งปี ชูหมัดเด็ด “ยิ่งซื้อยิ่งได้ ยิ่งมีสิทธิ์ลุ้น” เติมเต็มประสบการณ์ช็อปปิ้งไร้รอยต่อ
ผ่านโปรแกรมยอดฮิต e-stamp และ ลัคกี้ดรอว์ ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้ายุค 4.0 คาดดันยอดซื้อต่อครั้งพุ่ง
ยอดขายโต กระตุ้นการใช้จ่ายทั้งระบบ

    นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของกลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร ศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค
ในระบบสมาชิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เรามีความตั้งใจยกระดับสู่ “แม็คโคร 4.0 คู่คิด...เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”
ภายใต้แนวคิด “เคียงข้าง สร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน” ซึ่งในปีแห่งการเฉลิมฉลองนี้ แม็คโครจัดกิจกรรม
คืนกำไรให้แก่ลูกค้า โดยนำฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data) มาใช้วิเคราะห์ลูกค้าในระบบที่มีกว่า 3 ล้านราย
เพื่อนำเสนอดิจิทัลแคมเปญ “แม็คโคร ฉลองครบรอบ 30 ปีรวยเปรี้ยง 30 ล้าน”
ระหว่างวันที่ 19 มิถุนายน – 28 สิงหาคม ที่แม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ

    “แม็คโครทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าผ่านแคมเปญสะสมแสตมป์ 20 ล้านบาท
และลัคกี้ดรอว์ หรือการลุ้นชิงโชคส่วนลดอีก 10 ล้านบาท โดยใช้ฐานข้อมูลจากระบบสมาชิก
วิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มลูกค้า ทั้งผู้ประกอบการ ลูกค้าโชห่วย กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร
ภัตตาคารและโรงแรม สำนักงานเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ตรงใจที่สุด ด้วยข้อมูลวิเคราะห์ของบิ๊กดาต้าที่เรามี”

    แคมเปญนี้เป็นแคมเปญแรกที่มุ่งเข้าหาทุกกลุ่มลูกค้าโดยปรับรูปแบบจากออฟไลน์ สู่ออนไลน์อย่างชัดเจน
ซึ่งแม็คโครเลือกวางกลยุทธ์หลักผ่านลูกเล่นที่คุ้นเคยของลูกค้าสมาชิกและเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อย่าง
“ลัคกี้ดรอว์” ผสมผสานกับ“แคมเปญสะสมแสตมป์” ที่ลูกค้าชื่นชอบแต่เปลี่ยนรูปแบบจากแสตมป์กระดาษ
มาสู่ e-stampผ่านแม็คโครแอพพลิเคชั่น พร้อมวางแผนสื่อสารการตลาดโดยให้ความสำคัญกับการใช้สื่อ
ออนไลน์อย่างจริงจังนอกเหนือจากสื่อในสาขาและแม็คโครเมลล์ ที่สร้างอิมแพคกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
อย่างต่อเนื่อง
   
 “ปัจจุบันลูกค้าเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้นเห็นได้จากผลตอบรับของการนำเสนอโปรโมชั่นข้อมูลความรู้
และสิทธิประโยชน์ผ่าน แม็คโครแอพพลิเคชั่น ,แม็คโคร Line Official ,เว็บไซต์ Makroclick.com,
โชห่วยไทย.com ซึ่งการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้จะสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับแบรนด์ทำให้ลูกค้า
เข้าถึงข้อมูลและสิทธิประโยชน์ หลังจากซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นด้วยการเชื่อมต่อระบบหลังบ้านแบบอัตโนมัติ
ทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์(จุดบริการลูกค้า) เมื่อซื้อสินค้าตามเงื่อนไข จะได้ อี-แสตมป์
สำหรับแลกรับบัตรกำนัลและมีโอกาสลุ้นโชคตลอดแคมเปญ สร้างความตื่นเต้นแบบรายวันโดยมีไฮไลท์
อยู่ในช่วงเดือนสิงหาคมซึ่งเป็นเดือนเปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทย”

    - เงื่อนไขการสะสมแสตมป์ : ซื้อสินค้าครบ 3,000 บาท รับแสตมป์ 1 ดวง (5ดวง แลกบัตรกำนัลได้ 100 บาท/แลกได้สูงสุด 500 บาท)
   - เงื่อนไขการรับบัตรกำนัล : แลกได้ตั้งแต่วันที่ 7- 30 กันยายนทั้งรูปแบบออนไลน์ผ่านแม็คโครแอพพลิเคชั่น และจุดบริการลูกค้า
   - ทุกการซื้อสินค้าจะได้ร่วมลุ้นรางวัลกับโปรแกรมลัคกี้ดรอว์ส่วนลดจากแม็คโคร มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

    “เราคาดหวังว่า ดิจิทัลแคมเปญแม็คโครฉลองครบรอบ 30 ปีรวยเปรี้ยง 30ล้าน จะคืนกำไรให้กับลูกค้า
ในโอกาสครบรอบ 30 ปีของแม็คโครและกระตุ้นยอดการซื้อต่อครั้งเพิ่มขึ้น รวมถึงจำนวนยอดดาวน์โหลด
ผ่านแอพพลิเคชั่น น่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านรายนับเป็นการสร้างรอยัลตี้โปรแกรมครั้งใหญ่ที่ทำให้รักษาฐาน
ลูกค้าเดิมเอาไว้อย่าง เหนียวแน่นและยังมีโอกาสขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้นด้วย” นางศิริพร กล่าว

TW-headbar