SMART NEWS

หมอชลน่านยืนยันสถานการณ์โควิด-19 หลังสงกรานต์ 24 เม.ย. 67 14:04 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์

เอสซีจี เสริมแกร่งบริการลูกค้า นำ IoT Platform มาใช้บริหารสินค้าแบบ real-time

views

เอสซีจี เสริมแกร่งบริการลูกค้า นำ IoT Platform มาใช้บริหารสินค้าแบบ real-time
จนได้รับรางวัลผู้นำนวัตกรรมด้านการประยุกต์ใช้ Internet of Things ในอุตสาหกรรม จาก intel

เอสซีจี ขานรับนโยบาย Industry 4.0 ของกระทรวงอุตสาหกรรม ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพของภาคอุตสาหกรรม โดยล่าสุดได้รับรางวัลผู้นำนวัตกรรมด้านการประยุกต์ใช้ Internet of Things (IoT) ในอุตสาหกรรม หรือ “Innovative Industrial IoT Project Implementation Award” จาก Intel ในงาน “ASIA IoT Solution Alliance 2017” ด้วยผลงานการสร้างสรรค์ระบบ Real-time Inventory Monitoring สำหรับอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าองค์กรสามารถตรวจสอบปริมาณซีเมนต์คงเหลือในไซโลซีเมนต์ของเอสซีจีได้แบบอัตโนมัติ ก่อนนำมาประมวลผลเพื่อคำนวณปริมาณความต้องการ รวมทั้งเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยการใช้งานซีเมนต์ในแต่ละไซต์ได้อย่างรวดเร็วทันทีและแม่นยำ โดยผู้ใช้งานสามารถเรียกดูข้อมูลดังกล่าวที่เก็บไว้บนระบบคลาวด์ได้อย่างสะดวกสบาย ทุกที่ ทุกเวลา
ปัจจุบันนวัตกรรมดังกล่าว ได้นำไปใช้งานจริงในไซโลซีเมนต์ของเอสซีจีแล้วกว่า 40 ไซโล และมีแผนจะนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจอื่นๆ เพื่อลดความเสี่ยงและเวลาจากการใช้แรงงานคน รวมทั้งยังเกิดการเชื่อมโยงข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสำหรับการขนส่งโลจิสติกส์ ทำให้การเติมผลิตภัณฑ์ในสต็อกของลูกค้าเป็นไปได้แบบอัตโนมัติ

TW-headbar