SMART NEWS

ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาการขนย้ายกากแคดเมียม 19 เม.ย. 67 11:04 น.

สถานการณ์ในประเทศ

สสว.จับมือ อสมท จัดงานแฟร์ผู้สูงอายุ

views

     นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า สสว.เล็งเห็นความสำคัญของตลาดผู้สูงวัย จึงจับมือกับบริษัท บิสิเนท อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) และภาคธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการผู้สูงอายุทุกกลุ่มธุรกิจ จัดงาน "แคร์ เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2019" ภายใต้แนวคิด "งานแฟร์ เพื่อคนที่คุณแคร์" ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคมถึง 1 กันยายน ไบเทคบางนา คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 20,000 คน

      สำหรับงานนี้จะรวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยี อุตสาหกรรมการผลิตสินค้าและบริการของผู้สูงอายุเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง เพื่อสนับสนุนนโยบายการเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติและการก้าวเป็นสังคมผู้สูงอายุของไทยอย่างสมบูรณ์ในอีก 4 ปีข้างหน้า ปัจจุบันไทยมีประชากรที่มีอายุเกิน 60 ปี 11 ล้านคนจากประชากรทั้งประเทศประมาณ 70 ล้านคน

      นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป อสมท จะมีรายการเกี่ยวกับผู้สูงอายุมากขึ้นและขณะนี้ทางสถานีวิทยุ อสมท ทั้ง 62 สถานีทั่วประเทศก็มีรายการให้ผู้สูงอายุติดตามอย่างต่อเนื่อง และทาง อสมท เห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ซึ่งงานแคร์ เอ็กซ์โป จะเป็นศูนย์รวมทุกอย่างของผู้สูงอายุ โดย อสมท จะเริ่มประชาสัมพันธ์งานนี้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

TW-headbar