SMART NEWS

“โตโยต้า” พลาดเป้ายอดผลิตรถยนต์ทั่วโลก 25 เม.ย. 67 16:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

ผู้นำยูเครนจะกล่าวต่อเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัมวันนี้

views

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีของยูเครนจะกล่าวทางวิดีทัศน์ต่อผู้นำทางเศรษฐกิจและการเมืองโลกในที่ประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัมที่เมืองดาวอสของสวิตเซอร์แลนด์ในวันนี้ ซึ่งจะไม่มีตัวแทนจากรัสเซียเข้าร่วมเหมือนที่ผ่านมา

ประธานาธิบดีเซเลนสกีเผยในคลิปที่บันทึกรายคืนเมื่อวันอาทิตย์ว่า เวิลด์อีโคโนมิกฟอรัมเป็นเวทีเศรษฐกิจทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ยูเครนจึงต้องกล่าวอะไรบางอย่างบนเวทีนี้ เอเอฟพีรายงานว่า ประเด็นหลักในการประชุมปีนี้ประกอบด้วยเรื่องวิกฤตยูเครน การฟื้นตัวหลังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 การแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ อนาคตของการทำงาน และการส่งเสริมเทคโนโลยีใหม่ ๆ

การประชุมปีนี้ถูกเลื่อนจากเดือนมกราคมมาจัดในเดือนพฤษภาคมทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้พบกันท่ามกลางบรรยากาศฤดูใบไม้ผลิ แปลกตาไปจากปกติที่จะพบกันท่ามกลางบรรยากาศฤดูหนาว ขณะที่กลุ่มศิลปินชาวยูเครนช่วยกันแปลงโฉมถนนสายหลักของเมืองดาวอส ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุม ให้เป็นสถานที่จัดแสดงการก่ออาชญากรรมสงครามของรัสเซีย นอกจากบรรยากาศเมืองที่ไม่คุ้นเคยแล้ว บรรยากาศการประชุมก็จะต่างไปจากเดิมด้วย เนื่องจากไม่มีผู้นำภาคธุรกิจ การเมืองและวิชาการของรัสเซียเข้าร่วมเลยแม้แต่คนเดียว.-

TW-headbar