SMART NEWS

“โตโยต้า” พลาดเป้ายอดผลิตรถยนต์ทั่วโลก 25 เม.ย. 67 16:04 น.

สถานการณ์ต่างประเทศ

"ทรัมป์" เรียกร้องให้ยกเลิกล็อกดาวน์

views

ผู้นำสหรัฐเรียกร้องให้รัฐต่างๆ ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ ในขณะที่เจ้าตัวไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์โดยไม่ยอมสวมหน้ากาก

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวระหว่างการเยือนรัฐมิชิแกนเรียกร้องให้รัฐต่างๆ เร่งยกเลิกมาตรการควบคุมโรคเพื่อเปิดทางให้ธุรกิจต่างๆ สามารถเปิดดำเนินการได้อีกครั้ง นายทรัมป์กล่าวว่าการยกเลิกล็อกดาวน์เป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะเวลานี้สหรัฐได้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปแล้ว ขณะที่ตัวเลขการว่างงานในสหรัฐ พุ่งเกือบ 40 ล้านคน เป็นผลจากการแพร่ระบาดของโรคที่ทำให้กิจการต่างๆ ต้องปิดตัวชั่วคราว ขณะที่นายทรัมป์เองก็ต้องการเดินหน้าหาเสียงก่อนที่จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายนนี้

    การเยือนรัฐมิชิแกนในครั้งนี้นายทรัมป์ได้ไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ฟอร์ดในเมืองอิปซีแลนทิ ผู้นำสหรัฐได้กล่าวชื่นชมที่โรงงานดังกล่าวได้เปลี่ยนสายการผลิตบางส่วนมาผลิตเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 แต่ในระหว่างการพบปะผู้บริหารและลูกจ้างของโรงงานนายทรัมป์ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยเหมือนคนอื่นๆ แต่เจ้าตัวยืนยันว่าเขาสวมทั้งหน้ากากอนามัยและแว่นตาป้องกันละอองฝอยในพื้นที่ที่อยู่นอกสายตาของผู้สื่อข่าว

แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่และผู้เสียชีวิตในสหรัฐจะมีอัตราลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงเป็นตัวเลขที่สูงอยู่ ล่าสุดเมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 28,000

TW-headbar